Bất động sản Hồ Tây sau hơn chục năm vẫn tạo sức hút

Ngày đăng: 15/03/2024 bởi admin8x

Bên cạnh các giá trị về cảnh quan, không gian thoáng đãng, môi trường trong lành, nhà ở ven sông, hồ luôn nhận được nhiều quan tâm từ các nhà đầu tư do nguồn cung hạn chế, luôn tăng giá theo thời gian và nằm ngoài biến động của thị trường.

Bất động sản Hồ Tây sau hơn chục năm vẫn tạo sức hút

Đô thị ven sông, hồ – Điểm đến của giới siêu giàu

Từ lâu, tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới, những đô thị gần sông, hồ luôn đi liền với sự sôi động, thịnh vượng. Báo cáo của Knight Frank cho thấy, sức mua bất động sản gần mặt nước trên thế giới tăng ở mức cao nhất trong một thập kỷ qua. Mức chi trung bình cho các loại hình bất động sản ven sông, hồ tăng lên 38% trong 12 tháng (tính đến tháng 6/2022).

Theo đó, bất động sản ven sông, hồ luôn là lựa chọn hàng đầu của giới thượng lưu vì đáp ứng được nhiều mục đích sử dụng, vừa có thể để ở, vừa nghỉ dưỡng và đầu tư. Một trong những ưu điểm lớn của loại hình này là cảnh quan thiên nhiên và không khí trong lành, mang lại nhiều giá trị cho sức khỏe của gia chủ một cách tự nhiên, lâu bền.

Bất động sản Hồ Tây sau hơn chục năm vẫn tạo sức hút- Ảnh 1.

Theo Zoopla, hãng tư vấn bất động sản chuyên về thị trường Anh, năm 2022, khu vực duy nhất tại London có giá bất động sản cao ở mức xa xỉ ngoài trung tâm thành phố chính là bờ sông Thames, giá trung bình rơi vào khoảng 1,3-1,8 triệu bảng Anh, gấp đôi so với các khu vực lân cận dù khoảng cách đến trung tâm thành phố là như nhau.

Tại Trung Quốc, giá bất động sản Thượng Hải liên tục tăng chóng mặt, lên tới 20% trong năm 2021. Hồi tháng 3/2022, một căn biệt thự rộng 593m2 ven sông Hoàng Phố được bán đấu giá cao kỷ lục 177,9 triệu nhân dân tệ (tương đương 601 tỷ đồng). Số lượng người siêu giàu ngày càng tăng, bởi vậy BĐS ven sông Hoàng Phố luôn được săn lùng gắt gao trên thị trường dù giá cả chênh lệch rất nhiều so với các khu vực lân cận.

Tại Việt Nam, số người siêu giàu được Knight Frank dự báo sẽ tăng 26% giai đoạn 2021-2026, ngang với Hong Kong và Đài Loan (Trung Quốc). Giới thượng lưu Việt vẫn đang âm thầm bỏ tiền vào BĐS, khiến phân khúc cao cấp luôn khẳng định giá trị và sức hút. Những dự án hạng sang, độc bản, gần sông hồ không ngừng được săn đón.

BĐS quanh Hồ Tây – Tạo sức hút mạnh mẽ nhờ quy hoạch tốt

Nhìn nhận về vai trò của đô thị ven sông, hồ, Kiến trúc sư Trịnh Hoài Ân, Giám đốc Quy hoạch đô thị Archetype Vietnam cho rằng những dự án đô thị ven sông, hồ có thể tạo nên sự đột phá về phát triển kinh tế, xã hội, hạ tầng… cho cả thành phố, thậm chí khu vực lân cận các đô thị ven sông chính là các cỗ máy tạo ra việc làm, thu hút đầu tư và cải thiện hạ tầng, diện mạo đô thị.

Tại Việt Nam, trong các “điểm nóng” bất động sản ven sông, hồ, không thể không nhắc đến Hồ Tây. Những dự án trong khu vực này luôn được xem là sở hữu vị trí đắc địa, “đáng sống bậc nhất” Thủ đô.

Thực tế cho thấy, bất động sản tại đây luôn hấp dẫn hơn các khu vực khác và nhu cầu chưa bao giờ có dấu hiệu sụt giảm. Thậm chí nhiều chuyên gia bất động sản quốc tế từng so sánh giá đất tại Hồ Tây và khu vực phố Cổ Hà Nội với các thành phố có giá bất động sản đắt đỏ nổi tiếng thế giới như: Tokyo (Nhật Bản), London (Anh)…

Theo ghi nhận, nhiều phân khúc bất động sản như chung cư, biệt thự, shophouse phía Tây Hồ Tây, đã tăng giá 70-100% trong 4-5 năm qua.

Bất động sản Hồ Tây sau hơn chục năm vẫn tạo sức hút- Ảnh 2.

Cụ thể hơn, dữ liệu của Savills cho thấy từ năm 2021 đến cuối năm 2023, giá bất động sản ở Tây Hồ Tây (thuộc 2 quận Tây Hồ và Bắc Từ Liêm) tăng mạnh hơn so với mặt bằng chung ở thị trường Hà Nội. Trong đó, giá căn hộ sơ cấp tại quận Tây Hồ tăng 27%, quận Bắc Từ Liêm tăng 21% mỗi năm, trong khi mức tăng trung bình toàn thành phố là 17% một năm. Ở phân khúc thấp tầng, giá sơ cấp tại quận Tây Hồ tăng 13%, còn quận Bắc Từ Liêm tăng trung bình 17% một năm.

Bên cạnh đó, bất động sản quanh Hồ Tây ở thời điểm hiện tại đang trở nên ngày càng khan hiếm, trong khi nguồn cung gần như không có. Thực tế này khiến những dự án bất động sản còn sót lại tại khu vực này được giới nhà giàu quan tâm, săn đón, đặc biệt là những khu biệt thự cao cấp sở hữu vị trí đắc địa, biệt lập, môi trường sống tốt, phong thủy thịnh vượng, mang đến giá trị tận hưởng cuộc sống, nâng tầm vị thế xã hội cho gia chủ.

Thêm nữa, do mức giá siêu đắt đỏ của những căn biệt thự trăm tỷ ven hồ, thị trường hồ Tây với lợi thế cạnh tranh về giá trở nên sôi động hơn khi thu hút sự quan tâm, săn đón của khách hàng và giới đầu tư địa ốc. Những căn biệt thự cao cấp ven hồ Tây sở hữu không gian sống khoáng đạt, tiện ích đẳng cấp luôn trong tình trạng cung không đủ cầu.

Bất động sản Hồ Tây sau hơn chục năm vẫn tạo sức hút- Ảnh 3.

Hầu hết các chuyên gia trong ngành địa ốc đều có chung nhận định, với sự hoàn chỉnh hơn về hạ tầng giao thông, tiện ích, quy hoạch, bất động sản khu vực này vẫn còn biên độ phát triển lớn, tiềm năng dao động từ 5-10 năm tới. Ngoài nhóm khách hàng ở thực, khu vực này tạo nên sức hút lớn từ các nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn, vốn lớn, đầu tư theo chiều sâu, tích sản cho tương lai.

Với định hướng xây dựng trung tâm hành chính mới của các ban ngành chức năng, những năm gần đây, quận Tây Hồ được đầu tư hệ thống giao thông nội thị đồng bộ, quy mô lớn. Các tuyến đường huyết mạch được nâng cấp mở rộng giúp giao thông trở nên thuận tiện như đường Võ Chí Công, Nguyễn Hoàng Tôn, tuyến đường 60m nối 2 con đường huyết mạch Võ Chí Công – Phạm Văn Đồng… Ngoài ra, tuyến đường sắt đô thị số 2 Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo có chiều dài 11,5km được triển khai trong thời gian tới sẽ nối liền quận Tây Hồ với khu vực đô thị trung tâm lõi thành phố.

Việc sở hữu bất động sản Hồ Tây không chỉ mang đến niềm tự hào và sự kiêu hãnh về nơi an cư của chủ sở hữu mà còn là một khoản đầu tư dài hạn bởi tiềm năng tăng giá mạnh mẽ theo thời gian.